Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng là một hoạt động được tổ chức thường xuyên trong năm hoặc định kỳ mỗi năm một lần. Đây cũng là sự kiện được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Nếu bạn chưa biết cách tổ chức sự kiện đặc biệt này thì hãy tham khảo ngay những ý tưởng hấp dẫn trong bài viết sau nhé!
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Sự kiện tri ân khách hàng là một sự kiện được tổ chức dành riêng cho khách hàng của các doanh nghiệp. Nhân dịp sự kiện này, doanh nghiệp có thể tiến hành giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tặng quà cho khách hàng đối tác.
CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY
- Chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết: Với những khách hàng thân quen, lâu năm của công ty thì bạn có thể lên ý tưởng tổ chức một chương trình tri ân riêng, đặc biệt.
- Giảm giá hoặc ưu đãi trong các dịp đặc biệt: Đây là món quà tri ân khách hàng rất thông minh. Việc phát động các chương trình giảm giá vừa kích cầu mua sắm, vừa giúp khách hàng cảm nhận được sự chân thành của bạn.
- Dạ tiệc ánh sáng, buổi hòa nhạc: Không khí sôi động cùng tiếng đàn, tiếng hát chắc chắn sẽ giúp bạn có được buổi tổ chức sự kiện tri ân khách hàng vừa ý nghĩa, vừa ấn tượng.
- Tổ chức gameshow, chương trình giải trí: Hình thức tổ chức tri ân này mang tới những giây phút thư giãn và tiếng cười sảng khoái.
- Tặng quà sinh nhật cho các khách hàng: Đây là hành động thiết thực và giúp công ty tạo ấn tượng, gần gũi hơn với khách hàng.
Các sự kiện tri ân khách hàng hết sức có ý nghĩa đối với khách hàng thân thiết của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)
Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Sự kiện này giúp doanh nghiệp có thể gặp trực tiếp đối tác, khách hàng để bày tỏ được sự cảm ơn chân thành của mình. Ngoài ra thông qua sự kiện sẽ giúp khách hàng thu hút và giữ được lượng khách hàng tiềm năng. Sự kiện này có vai trò rất quan trọng như sau:
- Đối với doanh nghiệp: Lễ tri ân khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ mật thiết, sự tin tưởng, tôn trọng với các đối tác. Sự kiện này còn là hình thức quảng bá hiệu quả hình ảnh doanh nghiệp đến các khách hàng mới, tiềm năng. Ngoài ra, sự kiện này còn giúp doanh nghiệp xây dựng lại chiến lược kinh doanh thông qua những đánh giá sát thực từ đối tác và khách hàng.
- Đối với khách hàng: Tiệc tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp gần gũi và thân thiết hơn với những khách hàng cũ, thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới. Hơn thế, nhờ sự kiện này mà khách hàng có thể hiểu rõ và sâu hơn về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
KẾ HOẠCH CHI TIẾT CÁC BƯỚC TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG
1. LÊN DANH SÁCH KHÁCH MỜI
Việc xác định được danh sách khách mời từ đó bạn có thể chọn địa điểm phù hợp, dự trù kinh phí cần thiết, lên kịch bản thích hợp cho chương trình,...
2. CHỌN THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
Việc xác định thời gian và địa điểm phù hợp để tổ chức sự kiện tri ân khách hàng là điều quan trọng vì nó là yếu tố đảm bảo khách hàng có thể xuất hiện tại sự kiện
- Thời gian: Để đảm bảo sự tham gia đầy đủ của khách hàng sự kiện nên được ưu tiên tổ chức vào các ngày cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật từ 19h đến 22h.
- Địa điểm: Ban tổ chức nên quyết định địa điểm, không gian tùy thuộc vào số lượng khách mời và điều kiện thời tiết ngày tổ chức sự kiện. Bạn có thể tổ chức sự kiện tri ân khách hàng trong hội trường khách sạn, ngoài trời hoặc có thể kết hợp cả hai.
3. XÁC ĐỊNH CHỦ ĐỀ CHO SỰ KIỆN
Một chủ đề và ý tưởng hay và sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp và tạo ấn tượng mạnh đến với khách hàng. Chủ đề của sự kiện phải ngắn gọn, mang tính khái quát, chứa đựng ý tưởng, mục đích và hình thức của sự kiện. Việc xây dựng chủ đề là tiền đề để lên ý tưởng cho chương trình tri ân hoàn hảo và nhiều dấu ấn.
4. XÂY DỰNG KỊCH BẢN CHI TIẾT
Một kịch bản chỉn chu và hoàn thiện cần phải đầy đủ các thông tin về thời gian, thời lượng, nội dung chương trình và nhân sự thực hiện. Kịch bản tổ chức hội nghị tri ân thường sẽ có những các phần chính như sau:
- Đón khách: Đội lễ tân đón tiếp khách mời, hướng dẫn khách di chuyển vào bên trong sự kiện để check in và ổn định chỗ ngồi
-
Khai mạc: Mở đầu sự kiện là tiết mục văn nghệ để dành thời gian chờ khách đến muộn hoặc vẫn đang trong quá trình check in ở cổng vào.
Nội dung chính bao gồm:
- MC trình bày lý do của sự kiện và giới thiệu đại biểu và khách mời.
- Đại diện công ty phát biểu cảm nghĩ, gửi lời cảm ơn đến khách mời, giới thiệu chính sách của công ty dành cho khách hàng trong thời gian tới
- Chương trình biểu diễn văn nghệ giao lưu
- Khai tiệc
- Tổ chức mini game trao quà giveaway
- Kết thúc
- Trao quà cho khách mời.
- MC thay mặt doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến khách mời.
5. CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH TRIỂN KHAI SỰ KIỆN
- Triển khai các công đoạn theo như kế hoạch đã được đưa ra. Tại bước này bạn cần lưu ý về thời gian và tiến độ hoàn thành công việc để đảm bảo không có sự cố phát sinh trong quá trình sự kiện diễn ra.
- Lên kế hoạch cho việc thiết kế thư mời, hạng mục tặng quà
- Thi công trang trí sân khấu, hội trường, khu vực đón tiếp khách mời
- Thi công lắp đặt các thiết bị âm thanh ánh sáng trong hội trường và trên sân khấu
- Phân bố nhân sự cho từng hạng mục
- Lên kế hoạch dự phòng chuẩn bị cho sự cố bất ngờ xảy ra.
Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng chuyên nghiệp & trọn gói (ảnh minh họa)
NATECH EVENT ĐƠN VỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP, TRỌN GÓI
Những sự kiện tri ân khách hàng ngày càng được coi trọng và tổ chức thường niên. Để buổi lễ thành công, ghi dấu trong tâm trí khách hàng, bạn cần chuẩn bị chu đáo từ ý tưởng, kịch bản tới các hạng mục âm thanh, ánh sáng, nhân sự,...Chính vì vậy lựa chọn một đơn vị để tổ chức sự kiện là việc hết sức cần thiết!
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Tuy nhiên để tìm được đơn vị triển khai chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp thì không có nhiều, khách hàng thường hay phàn nàn về chất lượng dịch vụ không tốt. Hiểu được điều đó Công ty cổ phần truyền thông và sự kiện NATECH ra đời với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh và phát triển bền vững.
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm trong lĩnh v ực tổ chức sự kiện
- Hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại.
- Đảm bảo đúng quy trình, giám sát sự kiện chặt chẽ
- Khảo sát, thiết kế, thi công sự kiện trọn gói theo yêu cầu của khách hàng.
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình 24/7.
Liên hệ ngay Natech Event ngay để được tư vấn, báo giá miễn phí!