Tóm tắt nội dung [Ẩn]
- Những nét tổng quan về ngày thành lập công ty
- Sự khác biệt giữa sự kiện sinh nhật và sự kiện kỷ niệm thành lập công ty
- Tại sao cần tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty?
- Quy trình chuẩn bị cho quá trình tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty
- Có nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hay không?
- Dịch vụ tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty tại Natech Event
- Làm thế nào để sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói tại Natech Event
Ngày kỷ niệm lễ thành lập công ty là một ngày trọng đại, thể hiện sự trường tồn của doanh nghiệp. Vì thế, các công ty thường tổ chức lễ, tiệc với đông đảo khách mời để nhắc lại những câu chuyện từ thuở sơ khai cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt là những cột mốc quan trọng như kỷ niệm 5 năm, 10 năm hay 20 năm.
Những nét tổng quan về ngày thành lập công ty
Một công ty từ khi thành lập luôn quan tâm đến ngày thành lập. Đây là một ngày trọng đại trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Thông thường, khi thành lập, công ty sẽ tổ chức sự kiện để ra mắt mọi người cũng như khẳng định sự xuất hiện của doanh nghiệp đó.
Theo năm tháng, doanh nghiệp sẽ phát triển và dần khẳng định sự tồn tại của mình. Những doanh nghiệp có điều kiện sẽ tổ chức thường niên. Với một số doanh nghiệp khác, sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty theo cột mốc 5 năm, 10 năm hay 20 năm.
Sự khác biệt giữa sự kiện sinh nhật và sự kiện kỷ niệm thành lập công ty
Ngày thành lập công ty cũng chính là ngày sinh nhật của công ty đó. Tuy nhiên sự kiện tổ chức kỷ niệm ngày thành lập công ty lại khác việc tổ chức sự kiện sinh nhật. Chúng ta cần có sự phân biệt cụ thể, để có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của từng sự kiện:
Sự kiện sinh nhật công ty được các doanh nghiệp tổ chức hàng năm và được tổ chức đúng vào ngày thành lập. Quá trình tổ chức sinh nhật thường có quy mô nhỏ hơn so với sự kiện kỷ niệm thành lập công ty. Đôi khi, tiệc sinh nhật sẽ được tổ chức đơn giản, không cầu kỳ và không mở rộng đối tượng khách mời tham gia.
Tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty thường sẽ được tổ chức theo những cột mốc nhất định. Quy mô của sự kiện này lớn hơn sự kiện sinh nhật. Vì thế, khách mời cũng sẽ nhiều hơn. Doanh nghiệp cũng sẽ chú trọng hơn về hình thức tổ chức. Thông thường các doanh nghiệp sẽ thuê đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói.
Tại sao cần tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty?
Tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty mang theo nhiều ý nghĩa quan trọng. Không những thế, sự kiện này còn mang lại một số lợi ích nhất định cho công ty đó. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao cần tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty:
Sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty tôn vinh thành tựu của doanh nghiệp
Sự kiện kỷ niệm lễ thành lập giúp tôn vinh những thành tựu, nỗ lực và sự đóng góp của những người sáng lập và tất cả những người đã góp phần vào sự phát triển của công ty. Đây là cơ hội để công nhận và ghi nhận những thành công quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp.
Tăng sự gắn kết thông qua lễ kỷ niệm thành lập doanh nghiệp
Sự kiện kỷ niệm kết nối các thành viên trong công ty lại với nhau. Đây là cơ hội để nhân viên, lãnh đạo, và đối tác cùng tụ họp, giao lưu, chia sẻ và xây dựng mối quan hệ gắn kết mạnh mẽ hơn. Việc tạo ra một không gian cho sự giao tiếp và gặp gỡ có thể củng cố mối liên kết trong tổ chức.
Góp phần xây dựng uy tín và tên tuổi của doanh nghiệp
Sự kiện kỷ niệm là cơ hội để công ty thể hiện tầm nhìn, giá trị và cam kết của mình đến với cộng đồng, khách hàng, đối tác và người dùng. Việc tổ chức một sự kiện trang trọng và chuyên nghiệp có thể nâng cao uy tín và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của mọi người.
Tiếp cận thêm nhiều khách hàng và đối tác
Sự kiện kỷ niệm cung cấp cơ hội tốt để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng, cũng như tạo cơ hội để gặp gỡ và tương tác với đối tác kinh doanh. Đây là cơ hội để trình bày các sản phẩm, dịch vụ mới và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.
Thể hiện lòng tri ân đối với nội bộ nhân viên và với khách hàng
Tổ chức sự kiện kỷ niệm là cách công ty thể hiện lòng tri ân đối với những người đã ủng hộ và đồng hành cùng họ trong suốt quá trình phát triển. Đây cũng là dịp để chia sẻ niềm vui và thành tựu với cộng đồng.
Quy trình chuẩn bị cho quá trình tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty
Quy trình chuẩn bị cho quá trình tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty cũng tương tự như những lần tổ chức sự kiện khác. Chúng ta luôn cần lên ý tưởng, xác định chủ đề, kịch bản và lựa chọn địa điểm cũng như dự phòng rủi ro. Dưới đây là chi tiết các bước chuẩn bị cho sự kiện diễn ra tốt đẹp.
Bước 1: Xác định chủ đề của sự kiện
Đây là một buổi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Vì thế cần có sự chuẩn bị về chủ đề cụ thể cho lần tổ chức này. Việc xác định được chủ đề sẽ dễ dàng sáng tạo ý tưởng truyền thông. Từ đó, các hình ảnh, nội dung của sự kiện sẽ có sự liền mạch, thống nhất, đi theo một chuẩn mực nhất định.
Bước 2: Xây dựng kịch bản nội dung cho sự kiện
Để buổi lễ tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty không thể thiếu được kich bản chương trình. Dựa vào chủ đề của sự kiện, chúng ta sẽ cần lên chi tiết kịch bản nội dung. Thông thường, sự kiện này sẽ gồm một số các bước chi tiết như:
-
Đón khách mời đến sự kiện vào đúng vị trí.
-
Khai mạc sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty
-
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ giao lưu để làm tăng không khí sôi động, hào hứng, thu hút sự quan tâm của người tham gia.
-
Vào nội dung chính của sự kiện bao gồm giới thiệu về quá trình thành lập, phát triển và các thành tựu mà doanh nghiệp phát triển.
-
Đại diện người tham gia lên phát biểu ý kiến.
-
Vinh danh, trao thưởng cho nhân viên xuất sắc, tặng quà tri ân cho đối tác, khách hàng,...
-
Đại diện công ty cảm ơn.
-
Tiến hành thực hiện nghi thức kỷ niệm lễ thành lập công ty như cắt bánh, rót rượu,...
-
Tổ chức tiệc kỷ niệm lễ thành lập công ty.
-
Tham gia các trò chơi, biểu diễn văn nghệ,...
-
Tổ chức lễ bế mạc chương trình.
Trong kịch bản xây dựng cần có đầy đủ và chi tiết những bước diễn ra trong sự kiện. Tùy theo mục đích của sự kiện cũng như yêu cầu của doanh nghiệp, chúng ta sẽ thêm, bớt những nội dung sao cho phù hợp. Đặc biệt, chúng ta cần có được timeline chi tiết cho những nội dung này.
Bước 3: Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty
Khi thực hiện bước lựa chọn địa điểm, chúng ta cần phải lưu ý đến những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự kiện. Các bạn có thể lựa chọn địa điểm tổ chức ở ngoài trời hoặc trong nhà phù hợp với quy mô khách mời. Dưới đây là những yếu tố chúng ta cần quan tâm:
-
Lựa chọn vị trí thuận lợi, ít kẹt xe, dễ di chuyển và địa điểm tổ chức sự kiện cần có chỗ để xe đầy đủ.
-
Cân nhắc đến yếu tố ngân sách chi cho sự kiện đó.
-
Sắp xếp công tác đón tiếp, thời gian tổ chức sự kiện, đặt phòng và xem menu.
Bước 4: Lên danh sách khách mời sự kiện và gửi thiệp mời
Trong sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty, chúng ta không thể thiếu được khách mời là các đối tác, khách hàng quan trọng và nhân viên công ty. Chúng ta cần lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời đến những người tham dự. Thông thường, chúng ta cần gửi sớm trước khoảng 2 tuần trước khi diễn ra sự kiện để mọi người có thời gian sắp xếp công việc đến tham dự.
Đặc biệt, việc thiết kế thiệp mời sao cho phù hợp, đầy đủ nội dung và đầu tư hình ảnh cũng là yếu tố cần quan tâm. Công ty cần chú trọng đến vấn đề này để chuẩn bị thiết kế thiệp mời cho khách.
Bước 5: Chuẩn bị quà tặng và danh sách khen thưởng
Trong buổi tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty, không thể bỏ qua lễ vinh danh những thành viên xuất sắc. Đây là dịp để doanh nghiệp khẳng định vị trí, vai trò của nhân viên xuất sắc, gắn bó với công ty. Vì thế cần thiết phải lên danh sách khen thưởng và chuẩn bị quà.
Bước 6: Lên phương án dự phòng rủi ro
Bất cứ một sự kiện nào cũng cần cân nhắc đến yếu tố rủi ro. Điều này là rất quan trọng. Nếu như không lường trước những rủi ro, khi tổ chức sự kiện, chúng ta khó tránh những vấn đề xảy ra.
Có nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hay không?
Các doanh nghiệp có thể tự tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Tuy nhiên việc này có thể mất khá nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí nếu mua hoặc lắp đặt những thiết bị chuyên dụng cho tổ chức sự kiện. Vì thế, giải pháp hợp lý đó là thuê những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Lợi ích mà các bạn nhận được khi thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đó là:
Đảm bảo tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và chất lượng cao
Các đơn vị tổ chức sự kiện có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về cách tổ chức một sự kiện thành công. Họ sẽ tập trung vào mọi khía cạnh từ việc lên ý tưởng, lập kế hoạch, thiết kế, chuẩn bị, triển khai và đảm bảo mọi thứ diễn ra một cách suôn sẻ và chất lượng
Thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và công sức
Tổ chức một sự kiện lớn như lễ kỷ niệm có thể yêu cầu nhiều thời gian và nguồn lực để chuẩn bị và triển khai. Bằng cách thuê đơn vị tổ chức sự kiện, công ty có thể tiết kiệm được thời gian và công sức, để tập trung vào hoạt động kinh doanh chính.
Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ khâu tư vấn, lên kịch bản sao cho phù hợp với chủ đề cho đến các bước thiết kế thiệp mời, setup địa điểm và quản trị rủi ro trong quá trình tổ chức. Những đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói sẽ tiếp nhận thông tin và đưa ra những tư vấn hợp lý nhất, giúp doanh nghiệp tốn ít thời gian, công sức nhất.
Ý tưởng sáng tạo và độc đáo
Các chuyên gia tổ chức sự kiện thường mang đến những ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Điều này giúp sự kiện nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, đối tác và nhân viên.
Kiểm soát ngân sách tốt nhờ thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Một đơn vị tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách một cách hiệu quả. Họ sẽ giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực để đảm bảo sự kiện vẫn đạt được mục tiêu trong phạm vi ngân sách.
Quản lý rủi ro tốt khi thuê đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói
Tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm thành lập công ty có thể gặp nhiều rủi ro khác nhau, từ vấn đề kỹ thuật đến thiên tai. Chẳng hạn như vấn đề thời tiết sẽ có ảnh hưởng khi tổ chức sự kiện ngoài trời. Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ có kế hoạch dự phòng và kế hoạch ứng phó để giảm thiểu các rủi ro này.
Tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty là một nhiệm vụ phức tạp, và việc thuê một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có thể giúp đảm bảo rằng sự kiện sẽ được tổ chức tốt nhất, đáp ứng đầy đủ mục tiêu và tạo ấn tượng sâu sắc.
Dịch vụ tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty tại Natech Event
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đơn vị phù hợp thì không hề dễ dàng. Các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị từng tổ chức nhiều sự kiện khác nhau, có kinh nghiệm trong việc tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty.
Natech Event tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói. Khi đến với Natech, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng để đưa ra kế hoạch phù hợp nhất.
Làm thế nào để sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói tại Natech Event
Để sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện kỷ niệm lễ thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ hoặc theo các kênh bên dưới. Thành công của bạn là sứ mệnh của chúng tôi.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ SỰ KIỆN NATECH
Trụ sở: 146 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Xem trên Google Maps)
Website: www.natechgroup.vn | www.natechevent.vn
Facebook: facebook.com/sukien.natech
Youtube: www.youtube.com/@natechmedia
Hotline: 0933 543 366 – Ms. Dung
Email: info.natech8485@gmail.com